‘ยูนิฟอร์ม’ กลยุทธ์การตลาดสำหรับองค์กรยุคใหม่ เน้นสร้างภาพลักษณ์และชูจุดขายได้อย่างดีเยี่ยม

‘ยูนิฟอร์ม’ กลยุทธ์การตลาด

ยูนิฟอร์มที่ดูดีมีสไตล์นอกจากจะช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า แล้วยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจและความรู้สึกดีๆ ที่พนักงานมีต่อองค์กรได้ด้วย ยูนิฟอร์มช่วยสะท้อนจุดยืนขององค์กร ยกระดับแบรนด์ และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญทางการตลาดยุคใหม่ที่แบรนด์ดังระดับโลกนิยมนำมาใช้สื่อสารกับลูกค้า เพราะหลายแบรนด์พิสูจน์แล้วว่า ยูนิฟอร์มมีผลต่อภาพลักษณ์ เพิ่มยอดขาย และส่งผลต่อความสำเร็จขององค์กรได้อีกด้วย

ว่าแต่ยูนิฟอร์มที่สวยและมีสไตล์จะช่วยสร้างแบรนด์ของคุณได้อย่างไรน่ะหรือ? W2W รวม 4 เหตุผลที่นักวิจัยด้านการตลาดในนิวยอร์ค ทำการวิเคราะห์และสรุปบทเรียนที่ได้จากการออกแบบยูนิฟอร์มให้ดูโดดเด่นมีสไตล์ ภายใต้การออกแบบตัดเย็บของบริษัทที่มีความเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง

1. สร้างภาพลักษณ์อันทรงพลังให้กับแบรนด์

เช่นเดียวกับเว็บไซต์ที่ทันสมัยและนามบัตรที่ดูดี ยูนิฟอร์มที่ได้รับการออกแบบอย่างสวยงามและมีสไตล์โดดเด่นจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพให้กับพนักงานได้ด้วย จากผลการศึกษาพบว่า พนักงานสามารถเปลี่ยนทัศนคติหรือมุมมองความคิดที่มีต่องานทันทีเมื่อสวมยูนิฟอร์ม ซึ่งไม่ได้หมายความว่า คนที่แต่งตัวสบาย ๆ จะไม่จริงจังกับการทำงาน แต่การที่พนักงานสวมยูนิฟอร์มจะช่วยให้สมองแยกแยะระหว่างเรื่อง ‘งาน’ และ ‘เวลาพัก’ ได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ยูนิฟอร์มที่ได้รับการออกแบบอย่างดีโดยคำนึงถึงปรัชญา โลโก้ สี และเอกลักษณ์ของแบรนด์ จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจและผูกพันกับแบรนด์มากขึ้น ทั้งยังช่วยให้แบรนด์โดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง และส่งเสริมความเป็นทีมเมื่อพนักงานสวมใส่ในการประชุม การสัมมนา หรือการทำงานนอกสถานที่

2. สะท้อนวิสัยทัศน์และวัฒนธรรมขององค์กร

ท่ามกลางการแข่งขันที่สูงมากในปัจจุบัน ลูกค้าส่วนใหญ่มักจะเลือกแบรนด์ที่พวกเขามีความรู้สึกดี ความผูกพัน ความน่าเชื่อถือ หรือแบรนด์ที่พร้อมช่วยเหลือสังคม มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย รวมถึงเลือกจากความชอบและรสนิยมส่วนตัว ซึ่งยูนิฟอร์มจะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ที่ดี วิสัยทัศน์ และวัฒนธรรมขององค์กรได้เช่นกัน เมื่อลูกค้ามีความรู้สึกที่ดีต่อพนักงานก็มีแนวโน้มว่า พวกเขาจะมีความทรงจำที่ดีกับแบรนด์ด้วย

เทคนิคง่ายๆ ที่นักการตลาดแนะนำคือ คุณสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและบ่งบอกวิสัยทัศน์ของแบรนด์ ผ่านการใส่สโลแกน คำคม หรือถ้อยคำสร้างแรงบันดาลใจไว้บนยูนิฟอร์ม (แน่นอนว่า ถ้อยคำนั้นควรจะเกี่ยวข้องกับแบรนด์ด้วย) เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความเป็นมืออาชีพ มอบรอยยิ้ม หรือเสียงหัวเราะให้กับลูกค้า วิธีนี้จะช่วยเพิ่มความรู้สึกอบอุ่น จริงใจ เข้าถึงง่าย และความน่าเชื่อถือ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าสามารถพึ่งพาพนักงานของคุณได้

3. โปรโมทแบรนด์ผ่านช่องทางการตลาดเคลื่อนที่

หนึ่งในวิธีที่ช่วยสร้างความประทับใจและสร้าง Brand Awareness ให้แบรนด์เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว คือการที่พนักงานสวมใส่ยูนิฟอร์มไปยังสถานที่ต่างๆ เป็นการประชาสัมพันธ์แบรนด์อีกรูปแบบหนึ่ง หรือการโปรโมทแบรนด์เคลื่อนที่ ยิ่งถ้าพนักงานคนนั้นมีอัธยาศัยดี มีน้ำใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส และมีใจรักในการให้บริการหรือ Service Mind ด้วยแล้วล่ะก็ เขาจะช่วยสร้างการจดจำและทำให้ลูกค้าประทับใจแบรนด์มากขึ้น ยูนิฟอร์มจึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่ดีสำหรับแบรนด์ที่ทันสมัย ทั้งยังสามารถสร้างแฟนคลับหรือ Brand Royalty ได้ด้วย


4. สร้างทีมเวิร์คที่แข็งแกร่งและมีหัวใจเป็นหนึ่งเดียว

ทราบมั้ยว่า ส่วนหนึ่งของแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จมาจากพนักงานที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมักจะพบได้บ่อยในองค์กรที่พนักงานสวมใส่ยูนิฟอร์ม นักวิจัยเปิดเผยว่า ยูนิฟอร์มช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงาน ช่วยให้พนักงานรู้สึกกลมกลืน ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ทำให้เกิดวัฒนธรรมองค์กรที่เท่าเทียม และสร้างความสบายใจให้พนักงานไม่ต้องกังวลกับการเลือกเสื้อผ้าอีกต่อไป เมื่อองค์กรขับเคลื่อนด้วยทีมเวิร์คย่อมส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงาน แน่นอนว่า แบรนด์จะยิ่งโดดเด่นและประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

W2W พร้อมแล้วที่จะนำเสนอยูนิฟอร์มที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ ทันสมัย เสริมสร้างความมั่นใจให้พนักงาน และสะท้อนภาพลักษณ์ที่แตกต่างขององค์กร ภายใต้การตัดเย็บอย่างพิถีพิถันและทุกขั้นตอนการผลิตที่มีคุณภาพมาตรฐานสากล เพื่อให้คุณแน่ใจว่า พนักงานจะมีความสุขและแรงบันดาลใจดีๆ ในการทำงาน พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้องค์กรผ่านยูนิฟอร์มได้อย่างลงตัว


🤗 ต้องการสั่งซื้อ หรือสอบถามสินค้า 🤗

☎ 02-196-2113 มือถือ. 080-269-6660 (คุณ)
📲 LINE : @WEARTOWORK
🌍 www.w2w.co.th

รับชมวีดีโอ