บทความ

เอก ทองประเสริฐ ออกแบบและผลิตชุดให้ทีมอาสา #Heroชุดฟ้า ช่วยโควิด-19

เอก ทองประเสริฐ ดีไซเนอร์ชื่อดังและผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ W2W (ดับบลิว ทู ดับบลิว) ผู้นำเทรนด์การออกแบบยูนิฟอร์มยุคใหม่ที่ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกสไตล์การทำงาน และเพิ่มความมั่นใจในรูปร่างให้ผู้สวมใส่ในทุกสรีระ ออกแบบยูนิฟอร์มพิเศษให้กับชาวจิตอาสาในโครงการ Food For Fighters ด้วยชุด Jumpsuit สีฟ้า-ขาว 

ซึ่งเป็นสีที่ได้แรงบันดาลใจจากโลโก้ของโครงการ ฯ สามารถสวมใส่ทับเสื้อผ้าปกติได้ทันที เนื้อผ้าระบายอากาศได้ดี ไม่ร้อน ไม่ก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิตย์ เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานด้วยกระเป๋าใส่ของหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ช่วยให้การลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในชุมชนต่าง ๆ เป็นไปได้อย่างคล่องตัวและปลอดภัยมากขึ้น

CSR กลยุทธ์ในการออกแบบยูนิฟอร์ม ที่สะท้อนความยั่งยืนและจริยธรรมของแบรนด์

ปฏิเสธไม่ได้ว่า CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY (CSR) หรือความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร กลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่หลายธุรกิจทั่วโลกต่างให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากแบรนด์ดังระดับโลกนำแนวคิดเรื่อง CSR มาประยุกต์เข้ากับการออกแบบยูนิฟอร์มใหม่ให้กับพนักงาน เพื่อสะท้อนจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจและส่งเสริมความยั่งยืนในเวลาเดียว

แต่ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนยูนิฟอร์มใหม่ให้สอดคล้องกับหลักการ CSR แบรนด์ควรคำนึงถึงอะไรบ้าง? ตั้งแต่การออกแบบ การเลือกสรรเนื้อผ้า จนถึงโรงงานที่ได้รับมาตรฐานการผลิตระดับสากล บรรทัดจากนี้เราได้รวบรวมข้อมูลง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจถึงหลักในการทำ CSR ผ่านการออกแบบยูนิฟอร์มเพื่อส่งเสริมความยั่งยืนของโลก  

The Power of Uniform : ยูนิฟอร์มช่วยสร้างการจดจำและภาพลักษณ์ใหม่ที่ดีกว่า

นักการตลาดทั่วโลกต่างก็ยอมรับว่า ยูนิฟอร์มเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักในการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ขององค์กรอย่างไม่ต้องสงสัย “พลังแห่งยูนิฟอร์ม” จะช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) การจดจำ และสร้างความผูกพันกับแบรนด์ได้อย่างดี จึงไม่ใช่เรื่องที่ควรมองข้ามหากคุณอยากปรับปรุงภาพลักษณ์ แม้แต่นำพาชื่อเสียงของแบรนด์สู่ความสำเร็จในอนาคต

‘ยูนิฟอร์ม’ กลยุทธ์การตลาดสำหรับองค์กรยุคใหม่ เน้นสร้างภาพลักษณ์และชูจุดขายได้อย่างดีเยี่ยม

ยูนิฟอร์มที่ดูดีมีสไตล์นอกจากจะช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า แล้วยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจและความรู้สึกดีๆ ที่พนักงานมีต่อองค์กรได้ด้วย ยูนิฟอร์มช่วยสะท้อนจุดยืนขององค์กร ยกระดับแบรนด์ และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญทางการตลาดยุคใหม่ที่แบรนด์ดังระดับโลกนิยมนำมาใช้สื่อสารกับลูกค้า เพราะหลายแบรนด์พิสูจน์แล้วว่า ยูนิฟอร์มมีผลต่อภาพลักษณ์ เพิ่มยอดขาย และส่งผลต่อความสำเร็จขององค์กรได้อีกด้วย

‘ยูนิฟอร์ม’ กลยุทธ์การตลาด

5 ไอเท็มห้ามพลาดในการออกแบบ ‘ยูนิฟอร์ม’ ของดีไซเนอร์ดังแห่งนิวยอร์ค

ทำไมยูนิฟอร์มต้องมีแบบเดียวด้วยล่ะ ในเมื่อทุกองค์กรสามารถสนุกกับการดีไซน์ยูนิฟอร์มได้มากกว่าแค่เสื้อโปโล เสื้อเชิ้ต สูท หรือกระโปรงทรงดินสอ การมีตัวเลือกหลายชิ้นในแต่ละวันนอกจากจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน แล้วยังช่วยให้พนักงานสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น เราแนะนำ 5 ไอเท็มเด็ดที่ควรมีในการออกแบบยูนิฟอร์มให้พนักงานนำมา MIX & MATCH ได้ทุกวัน ทั้งยังคงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของทีมด้วยการคุมโทนสีและดีไซน์ให้มีเอกลักษณ์ สำคัญสุดคุณภาพของเนื้อผ้าและการตัดเย็บต้องดี ใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น และคงความสดใหม่ของสีสัน มันถึงจะเพอร์เฟ็กต์!

4 เทคนิคดูแลยูนิฟอร์มง่าย ๆ ให้ชุดสวยเหมือนวันแรกที่สวมใส่

เพราะความประทับใจแรกเกิดขึ้นในเวลาเพียง 7 วินาที นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้คนส่วนใหญ่มักจะประเมินภาพลักษณ์ขององค์กรผ่านบุคลิกภาพ การให้บริการ และการแต่งกายของพนักงาน ยูนิฟอร์มสามารถสร้างความประทับใจแรกให้กับลูกค้า และสะท้อนถึงเอกลักษณ์ขององค์กรได้อย่างดี ซึ่งคงจะไม่ดีแน่หากยูนิฟอร์มที่พนักงานสวมใส่มีรอยฉีกขาด สีซีดจาง ผ้ายืดย้วย หรือชุดยับยู่ยี่อย่างเห็นได้ชัด W2W มีเทคนิคดูแลยูนิฟอร์มง่ายๆ สไตล์ดีไซเนอร์ เพื่อให้ชุดยังคงสวยเหมือนวันแรกที่สวมใส่

6 CORPORATE UNIFORM TRENDS แห่งปี 2021 / 2022

UNIFORMS BOOST PRODUCTIVITY! ยูนิฟอร์มสวยช่วยให้เราทำงานดีขึ้น

แค่มี ‘ยูนิฟอร์ม’ ให้พนักงานแต่งกายเหมือนกันคงไม่พอ คุณอาจจะเลือกดีไซน์ของยูนิฟอร์มจากแค็ตตาล็อคของโรงงานสักแห่ง แต่จะรู้ได้อย่างไรว่า สไตล์ของยูนิฟอร์มที่เลือกนั้นไม่ได้ซ้ำซ้อนหรือใกล้เคียงกับแบรนด์อื่น ซึ่งคงไม่ดีแน่หากลูกค้าเห็นพนักงานของคุณแล้วคิดว่า เป็นพนักงานของบริษัทอื่น (หรือคู่แข่ง) ที่สำคัญยูนิฟอร์มที่ดีต้องใส่แล้วสวย ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้พนักงาน บูสต์ประสิทธิภาพในการทำงาน และสะท้อนความเป็นมืออาชีพได้ด้วย!

‘DRESS FOR SUCCESS’ บูสต์พลังบวกให้งานดี-มีความมั่นใจด้วยยูนิฟอร์มที่ ‘ใช่’ สําหรับคุณ!

ทราบมั้ยว่า การแต่งกายและยูนิฟอร์มส่งผลต่อ ‘SELF CONFIDENCE’ หรือความมั่นใจในตัวเองของคนเราอย่างน่า ทึ่ง ยูนิฟอร์มไม่เพียงส่งผลต่อจิตใจ อารมณ์ และบุคลิกภาพของพนักงานเท่านั้น ทั้งยังสร้างความมั่นใจให้พวกเขา รู้สึกดีต่อตัวเอง และมุ่งมั่นที่จะประสบความสําเร็จในงานที่ทํา เมื่อพนักงานแต่งตัวดีและมีความมั่นใจในตัวเองย่อม ส่งผลให้คนรอบข้างและลูกค้าเชื่อมั่นในพวกเขา แม้แต่การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แบรนด์ด้วยเช่นกัน

5 เรื่องจริงเกี่ยวกับ ‘ยูนิฟอร์ม’ ที่คุณอาจไม่เคยรู้! และพนักงานไม่กล้าบอกคุณ

เพราะ ‘ยูนิฟอร์ม’ เป็นมากกว่าชุดทำงานในชีวิตประจำวัน ยูนิฟอร์มสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ เพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ จนถึงมอบประสบการณ์ที่ดีและความไว้วางใจให้กับลูกค้า ทั้งยังยกระดับจิตวิญญาณและสร้างความภูมิใจในแบรนด์แก่พนักงาน แต่รู้หรือไม่ว่า ภายใต้ยูนิฟอร์มที่พนักงานสวมใส่ยังมีเรื่องจริงที่หลายคนไม่เคยรู้ และพนักงานก็ไม่มีโอกาสฟีดแบ็คให้ผู้บริหารรับรู้เช่นกัน 

ดีไซเนอร์ชื่อดัง‘เอก ทองประเสริฐ’จับมือ PJ-Garment เปิดตัว‘W2W’สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ยูนิฟอร์มมีดีไซน์


เมื่อดีไซเนอร์ชื่อดังเจ้าของรางวัลระดับโลก เอก ทองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Ek Thongprasert จับมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตยูนิฟอร์มระดับท็อป 5 ของเมืองไทยที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากว่า 27 ปีอย่าง PJ-Garment เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ที่มากด้วยประสบการณ์ “W2W” หรือ Wear to Work บริษัทรับออกแบบและผลิตยูนิฟอร์มให้กับองค์กรต่างๆ ที่ต้องการความโดดเด่น หรูหรา สง่างาม และภาพลักษณ์ที่แตกต่างอย่างมีดีไซน์ เพื่อให้แบรนด์เป็นที่จดจำ สะท้อนปรัชญาในการดำเนินธุรกิจ และมอบประสบการณ์แห่งความสุขให้พนักงานในคอนเซ็ปต์ “Happy to Wear, Happy to Work”

‘W2W’ สร้างมิติใหม่ชุดยูนิฟอร์มไทย ชู ‘เอก ทองประเสริฐ’ออกแบบ

วงการออกแบบยูนิฟอร์มของเมืองไทยยังต้องการความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมในการออกแบบเนื้อผ้าใหม่ๆ ผสมผสานดีไซน์ที่ทันสมัย เก๋ไก๋ เข้ากับไลฟ์ไสตล์ผู้สวมใส่ ไม่ใช่แค่ชุดทำงานทั่วๆไป ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจเมื่อดีไซเนอร์ชื่อดังเจ้าของรางวัลระดับโลก ‘เอก ทองประเสริฐ’ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ EK THONGPRASERT จับมือกับบริษัทผู้ผลิตยูนิฟอร์มระดับท้อป 5 ของเมืองไทยที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากว่า 27 ปีอย่าง PJ-GARMENT เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ที่มากด้วยประสบการณ์ ‘W2W’ หรือ WEAR TO WORK บริษัทรับออกแบบและผลิตยูนิฟอร์มให้กับองค์กรต่าง ๆ ที่ต้องการความโดดเด่น หรูหรา สง่างาม และภาพลักษณ์ที่แตกต่างอย่างมีดีไซน์ เพื่อให้แบรนด์เป็นที่จดจำ สะท้อนปรัชญาในการดำเนินธุรกิจ และมอบประสบการณ์แห่งความสุขให้พนักงานในคอนเส็ปต์ “HAPPY TO WEAR, HAPPY TO WORK”

ทำความรู้จัก ‘SizeThai’ ออกแบบยูนิฟอร์มอย่างไรให้พอดีรูปร่าง และสร้างความมั่นใจ

เราอาจจะคุ้นเคยกับเสื้อผ้าไซส์ S, M, L, XL ทั้งที่จริง ๆ แล้วคนไทยมีสรีระที่แตกต่างกันถึง 10 ไซส์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเวลาที่คุณสวมใส่ชุดทำงาน (Workwear) แล้วอาจจะรู้สึกไม่พอดีกับรูปร่าง เคลื่อนไหวไม่คล่องตัว และไม่มั่นใจในตัวเอง อีกทั้งยูนิฟอร์มยังสะท้อนความทันสมัยขององค์กรจนถึงแฟชั่นได้ด้วย ในฐานะแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจที่กำลังคิดจะเปลี่ยนยูนิฟอร์มพนักงาน เราอยากให้คุณคำนึงถึงการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ที่ผ่านกระบวนการจดบันทึกรูปร่างและวิเคราะห์ด้วยเทคโนโลยี เพื่อให้ยูนิฟอร์มฟิตพอดีกับรูปร่าง และสร้างความมั่นใจให้พนักงาน W2W ชวนคุณทำความรู้จัก ‘SizeThai’ และเคล็ดลับการออกแบบชุดทำงานที่สมบูรณ์แบบ