บทความ

คุณเอก ทองประเสริฐ W2W ร่วมเป็น Guest Speaker ในหัวข้อเสวนา “Innovation + Design for Sustainable lifestyles products" ร่วมกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น. – 14.30 น. @Siam Paragon กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัดเสวนาหัวข้อ “Make ~IM~Possible : OTOP & MSMEs Fashion Go Global – ต่อยอดแฟชั่นท้องถิ่น สู่เวทีโลก… เราทำได้?” เพื่อร่วมผลักดันและขับเคลื่อแฟชั่นไทยด้วยแนวคิด sustainable Design พร้อมสนับสนุนด้านข้อมูลตลาดต่างประเทศ เงินทุนอุดหนุน การช่วยหาพันธมิตร และการให้คำแนะนำในการเติบโตได้อย่างยั่งยืน

W2W เปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่ นำทีมออกแบบยูนิฟอร์มให้กับ SCGC (เอสซีจีซี) ตอบโจทย์ความหลากหลาย เข้าได้กับทุกคน ทุกสไตล์ภายใต้ธีม “YOUR UNIFORM, YOUR STYLE”

W2W (WEAR TO WORK) ผู้นำด้านการออกแบบยูนิฟอร์มให้กับองค์กรชั้นนำของไทย เปิดตัวโปรเจ็กต์ใหม่ในฐานะทีมออกแบบยูนิฟอร์มให้กับ SCGC (เอสซีจีซี) ผู้นำด้านเคมีภัณฑ์ครบวงจรในอาเซียนมากว่า 40 ปี ผลงานการออกแบบของ เอก ทองประเสิรฐ ดีไซเนอร์ชื่อดังและผู้ก่อตั้งแบรนด์ ‘EK THONGPRASERT’ ในฐานะดีไซเนอร์ให้กับ W2W โดยจับมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตยูนิฟอร์มมากว่า 30 ปี ‘PJ-GARMENT’ ภายใต้การบริหารงานโดยเจเนอเรชั่น 2 อย่าง คุณวิภาพร สัตยาอภิธาน MARKETING & PRODUCTION MANAGER และ คุณณัชคุณ สัตยาอภิธาน SPECIALIZE PERSONAL STYLISHING & DIGITAL MARKETING ชูคอนเซ็ปต์ YOUR UNIFORM, YOUR STYLE ” สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้ยูนิฟอร์มของพนักงาน SCGC ดูทันสมัย ปราดเปรียว คล่องตัว และสวมใส่ได้ในทุกโอกาสแบบ SMART LOOK เพิ่มความมั่นใจให้ผู้สวมใส่และตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างลงตัว

ยกระดับภูมิปัญญา ดีไซน์ผ้าไทย ให้ใส่สนุกจนอยากใส่ทุกวัน

ผ้าไทยภาคเหนือ โดย เอก ทองประเสริฐ ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ Ek Thongprasert และ Sculpture Studio เพราะสนใจงานปัก Patchwork อยู่ก่อนแล้ว และภาคเหนือมีความเรียบง่าย แต่ซับซ้อน เพราะความบริสุทธิ์ เข้าถึงง่าย ของพี่น้องชาติพันธุ์ เอกจึงตัดสินใจเลือกที่นี่ แต่ประเด็นหลักคือ “เราสนใจกลุ่มชาติพันธุ์ชาวเขา สนใจวัฒนธรรมของเขา และอยากพัฒนาคุณภาพชีวิตให้เขา”

คุณเอก ทองประเสริฐ ออกแบบ Fashion Show และร่วมตัดสินการประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายร่วมสมัย ‘ไทยใส่สบาย’ ปี65

คุณเอกทองประเสริฐ ผู้ออกแบบชุดยูนิฟอร์มประจำแบรนด์ W2W #ออกแบบผลิตชุดยูนิฟอร์มแฟชั่น ได้รับเชิญให้เป็นผู้ออกแบบ Fashion Show และร่วมตัดสิน การประกวดออกแบบเครื่องแต่งกายร่วมสมัย ‘#ไทยใส่สบาย’ ประจำปี 2565 จัดโดย สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.)

คุณเอก ทองประเสริฐ ไทยดีไซเนอร์ชื่อดัง เข้ารับพระราชทานเข็มที่ระลึกของงานสยามพัสตรา ภูษาสง่าศิลป์ เฉลิมพระเกียรติฯ

คุณเอก ทองประเสริฐ ไทยดีไซเนอร์ชื่อดัง เจ้าของรางวัลระดับโลก และดีไซเนอร์ W2W ออกแบบยูนิฟอร์ม ได้เข้ารับพระราชทานเข็มที่ระลึกของงานสยามพัสตรา ภูษาสง่าศิลป์ เฉลิมพระเกียรติฯ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงเป็นประธานงาน เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ที่ผ่านมา

 

[แพรว The CEO] วิภาพร สัตยาอภิธาน ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง แห่งอาณาจักร P.J. Garment ต่อยอดธุรกิจสู่ “บริษัท W2W”

พบกับผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง แห่งอาณาจักร P.J. Garment ผู้นำแห่งธุรกิจสิ่งทอและผลิตเครื่องแบบให้กับโรงงานทั้งไทยและเทศ นำโดย คุณบี-วิภาพร สัตยาอภิธาน ที่กำลังต่อยอดธุรกิจสู่ “บริษัท W2W” ร่วมกับน้องชาย คุณ-ณัชคุณ สัตยาอภิธาน และเอก ทองประเสริฐ ดีไซเนอร์มือรางวัล

คุณวิภาพร สัตยาอภิธาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท Wear to Work บนนิตยสารแพรว เล่มประจำเดือนม.ค. 2022 (Let’s Celebrate 2022 Glow & Glory Life)

#นิตยสารแพรว เล่มประจำเดือนมกราคม 2022 ได้ฉลองเทศกาลแห่งความสุขรับปี 2022 กับเรื่องราวความปัง ความเป็นที่สุด และความสำเร็จของ 12 #นักธุรกิจที่มุ่งมั่นทำความฝันให้เป็นจริง ในคอลัมน์ Let’s Celebrate 2022 Glow& Glory Life ซึ่งหนึ่งใน 12 นักธุรกิจที่อยู่ในคอลัมน์นี้ ก็คือ #คุณวิภาพร สัตยาอภิธาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเจ.การ์เม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท Wear to Work

เอก ทองประเสริฐ ออกแบบและผลิตชุดให้ทีมอาสา #Heroชุดฟ้า ช่วยโควิด-19

เอก ทองประเสริฐ ดีไซเนอร์ชื่อดังและผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ W2W (ดับบลิว ทู ดับบลิว) ผู้นำเทรนด์การออกแบบยูนิฟอร์มยุคใหม่ที่ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกสไตล์การทำงาน และเพิ่มความมั่นใจในรูปร่างให้ผู้สวมใส่ในทุกสรีระ ออกแบบยูนิฟอร์มพิเศษให้กับชาวจิตอาสาในโครงการ Food For Fighters ด้วยชุด Jumpsuit สีฟ้า-ขาว 

CSR กลยุทธ์ในการออกแบบยูนิฟอร์ม ที่สะท้อนความยั่งยืนและจริยธรรมของแบรนด์

ปฏิเสธไม่ได้ว่า CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY (CSR) หรือความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร กลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่หลายธุรกิจทั่วโลกต่างให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ดังจะเห็นได้จากแบรนด์ดังระดับโลกนำแนวคิดเรื่อง CSR มาประยุกต์เข้ากับการออกแบบยูนิฟอร์มใหม่ให้กับพนักงาน เพื่อสะท้อนจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจและส่งเสริมความยั่งยืนในเวลาเดียว

The Power of Uniform : ยูนิฟอร์มช่วยสร้างการจดจำและภาพลักษณ์ใหม่ที่ดีกว่า

นักการตลาดทั่วโลกต่างก็ยอมรับว่า ยูนิฟอร์มเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักในการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ขององค์กรอย่างไม่ต้องสงสัย “พลังแห่งยูนิฟอร์ม” จะช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) การจดจำ และสร้างความผูกพันกับแบรนด์ได้อย่างดี จึงไม่ใช่เรื่องที่ควรมองข้ามหากคุณอยากปรับปรุงภาพลักษณ์ แม้แต่นำพาชื่อเสียงของแบรนด์สู่ความสำเร็จในอนาคต

‘ยูนิฟอร์ม’ กลยุทธ์การตลาดสำหรับองค์กรยุคใหม่ เน้นสร้างภาพลักษณ์และชูจุดขายได้อย่างดีเยี่ยม

ยูนิฟอร์มที่ดูดีมีสไตล์นอกจากจะช่วยสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า แล้วยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจและความรู้สึกดีๆ ที่พนักงานมีต่อองค์กรได้ด้วย ยูนิฟอร์มช่วยสะท้อนจุดยืนขององค์กร ยกระดับแบรนด์ และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญทางการตลาดยุคใหม่ที่แบรนด์ดังระดับโลกนิยมนำมาใช้สื่อสารกับลูกค้า เพราะหลายแบรนด์พิสูจน์แล้วว่า ยูนิฟอร์มมีผลต่อภาพลักษณ์ เพิ่มยอดขาย และส่งผลต่อความสำเร็จขององค์กรได้อีกด้วย

‘ยูนิฟอร์ม’ กลยุทธ์การตลาด

5 ไอเท็มห้ามพลาดในการออกแบบ ‘ยูนิฟอร์ม’ ของดีไซเนอร์ดังแห่งนิวยอร์ค

ทำไมยูนิฟอร์มต้องมีแบบเดียวด้วยล่ะ ในเมื่อทุกองค์กรสามารถสนุกกับการดีไซน์ยูนิฟอร์มได้มากกว่าแค่เสื้อโปโล เสื้อเชิ้ต สูท หรือกระโปรงทรงดินสอ การมีตัวเลือกหลายชิ้นในแต่ละวันนอกจากจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน แล้วยังช่วยให้พนักงานสนุกกับการแต่งตัวมากขึ้น เราแนะนำ 5 ไอเท็มเด็ดที่ควรมีในการออกแบบยูนิฟอร์มให้พนักงานนำมา MIX & MATCH ได้ทุกวัน ทั้งยังคงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของทีมด้วยการคุมโทนสีและดีไซน์ให้มีเอกลักษณ์ สำคัญสุดคุณภาพของเนื้อผ้าและการตัดเย็บต้องดี ใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น และคงความสดใหม่ของสีสัน มันถึงจะเพอร์เฟ็กต์!

4 เทคนิคดูแลยูนิฟอร์มง่าย ๆ ให้ชุดสวยเหมือนวันแรกที่สวมใส่

เพราะความประทับใจแรกเกิดขึ้นในเวลาเพียง 7 วินาที นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้คนส่วนใหญ่มักจะประเมินภาพลักษณ์ขององค์กรผ่านบุคลิกภาพ การให้บริการ และการแต่งกายของพนักงาน ยูนิฟอร์มสามารถสร้างความประทับใจแรกให้กับลูกค้า และสะท้อนถึงเอกลักษณ์ขององค์กรได้อย่างดี ซึ่งคงจะไม่ดีแน่หากยูนิฟอร์มที่พนักงานสวมใส่มีรอยฉีกขาด สีซีดจาง ผ้ายืดย้วย หรือชุดยับยู่ยี่อย่างเห็นได้ชัด W2W มีเทคนิคดูแลยูนิฟอร์มง่ายๆ สไตล์ดีไซเนอร์ เพื่อให้ชุดยังคงสวยเหมือนวันแรกที่สวมใส่

6 CORPORATE UNIFORM TRENDS แห่งปี 2021 / 2022

UNIFORMS BOOST PRODUCTIVITY! ยูนิฟอร์มสวยช่วยให้เราทำงานดีขึ้น

แค่มี ‘ยูนิฟอร์ม’ ให้พนักงานแต่งกายเหมือนกันคงไม่พอ คุณอาจจะเลือกดีไซน์ของยูนิฟอร์มจากแค็ตตาล็อคของโรงงานสักแห่ง แต่จะรู้ได้อย่างไรว่า สไตล์ของยูนิฟอร์มที่เลือกนั้นไม่ได้ซ้ำซ้อนหรือใกล้เคียงกับแบรนด์อื่น ซึ่งคงไม่ดีแน่หากลูกค้าเห็นพนักงานของคุณแล้วคิดว่า เป็นพนักงานของบริษัทอื่น (หรือคู่แข่ง) ที่สำคัญยูนิฟอร์มที่ดีต้องใส่แล้วสวย ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้พนักงาน บูสต์ประสิทธิภาพในการทำงาน และสะท้อนความเป็นมืออาชีพได้ด้วย!

‘DRESS FOR SUCCESS’ บูสต์พลังบวกให้งานดี-มีความมั่นใจด้วยยูนิฟอร์มที่ ‘ใช่’ สําหรับคุณ!

ทราบมั้ยว่า การแต่งกายและยูนิฟอร์มส่งผลต่อ ‘SELF CONFIDENCE’ หรือความมั่นใจในตัวเองของคนเราอย่างน่า ทึ่ง ยูนิฟอร์มไม่เพียงส่งผลต่อจิตใจ อารมณ์ และบุคลิกภาพของพนักงานเท่านั้น ทั้งยังสร้างความมั่นใจให้พวกเขา รู้สึกดีต่อตัวเอง และมุ่งมั่นที่จะประสบความสําเร็จในงานที่ทํา เมื่อพนักงานแต่งตัวดีและมีความมั่นใจในตัวเองย่อม ส่งผลให้คนรอบข้างและลูกค้าเชื่อมั่นในพวกเขา แม้แต่การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แบรนด์ด้วยเช่นกัน

5 เรื่องจริงเกี่ยวกับ ‘ยูนิฟอร์ม’ ที่คุณอาจไม่เคยรู้! และพนักงานไม่กล้าบอกคุณ

เพราะ ‘ยูนิฟอร์ม’ เป็นมากกว่าชุดทำงานในชีวิตประจำวัน ยูนิฟอร์มสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ เพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ จนถึงมอบประสบการณ์ที่ดีและความไว้วางใจให้กับลูกค้า ทั้งยังยกระดับจิตวิญญาณและสร้างความภูมิใจในแบรนด์แก่พนักงาน แต่รู้หรือไม่ว่า ภายใต้ยูนิฟอร์มที่พนักงานสวมใส่ยังมีเรื่องจริงที่หลายคนไม่เคยรู้ และพนักงานก็ไม่มีโอกาสฟีดแบ็คให้ผู้บริหารรับรู้เช่นกัน 

ดีไซเนอร์ชื่อดัง‘เอก ทองประเสริฐ’จับมือ PJ-Garment เปิดตัว‘W2W’สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ยูนิฟอร์มมีดีไซน์


เมื่อดีไซเนอร์ชื่อดังเจ้าของรางวัลระดับโลก เอก ทองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Ek Thongprasert จับมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตยูนิฟอร์มระดับท็อป 5 ของเมืองไทยที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากว่า 27 ปีอย่าง PJ-Garment เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ที่มากด้วยประสบการณ์ “W2W” หรือ Wear to Work บริษัทรับออกแบบและผลิตยูนิฟอร์มให้กับองค์กรต่างๆ ที่ต้องการความโดดเด่น หรูหรา สง่างาม และภาพลักษณ์ที่แตกต่างอย่างมีดีไซน์ เพื่อให้แบรนด์เป็นที่จดจำ สะท้อนปรัชญาในการดำเนินธุรกิจ และมอบประสบการณ์แห่งความสุขให้พนักงานในคอนเซ็ปต์ “Happy to Wear, Happy to Work”

‘W2W’ สร้างมิติใหม่ชุดยูนิฟอร์มไทย ชู ‘เอก ทองประเสริฐ’ออกแบบ

วงการออกแบบยูนิฟอร์มของเมืองไทยยังต้องการความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมในการออกแบบเนื้อผ้าใหม่ๆ ผสมผสานดีไซน์ที่ทันสมัย เก๋ไก๋ เข้ากับไลฟ์ไสตล์ผู้สวมใส่ ไม่ใช่แค่ชุดทำงานทั่วๆไป ล่าสุด มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจเมื่อดีไซเนอร์ชื่อดังเจ้าของรางวัลระดับโลก ‘เอก ทองประเสริฐ’ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ EK THONGPRASERT จับมือกับบริษัทผู้ผลิตยูนิฟอร์มระดับท้อป 5 ของเมืองไทยที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากว่า 27 ปีอย่าง PJ-GARMENT เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ที่มากด้วยประสบการณ์ ‘W2W’ หรือ WEAR TO WORK บริษัทรับออกแบบและผลิตยูนิฟอร์มให้กับองค์กรต่าง ๆ ที่ต้องการความโดดเด่น หรูหรา สง่างาม และภาพลักษณ์ที่แตกต่างอย่างมีดีไซน์ เพื่อให้แบรนด์เป็นที่จดจำ สะท้อนปรัชญาในการดำเนินธุรกิจ และมอบประสบการณ์แห่งความสุขให้พนักงานในคอนเส็ปต์ “HAPPY TO WEAR, HAPPY TO WORK”

ทำความรู้จัก ‘SizeThai’ ออกแบบยูนิฟอร์มอย่างไรให้พอดีรูปร่าง และสร้างความมั่นใจ

เราอาจจะคุ้นเคยกับเสื้อผ้าไซส์ S, M, L, XL ทั้งที่จริง ๆ แล้วคนไทยมีสรีระที่แตกต่างกันถึง 10 ไซส์ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเวลาที่คุณสวมใส่ชุดทำงาน (Workwear) แล้วอาจจะรู้สึกไม่พอดีกับรูปร่าง เคลื่อนไหวไม่คล่องตัว และไม่มั่นใจในตัวเอง อีกทั้งยูนิฟอร์มยังสะท้อนความทันสมัยขององค์กรจนถึงแฟชั่นได้ด้วย ในฐานะแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจที่กำลังคิดจะเปลี่ยนยูนิฟอร์มพนักงาน เราอยากให้คุณคำนึงถึงการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ที่ผ่านกระบวนการจดบันทึกรูปร่างและวิเคราะห์ด้วยเทคโนโลยี เพื่อให้ยูนิฟอร์มฟิตพอดีกับรูปร่าง และสร้างความมั่นใจให้พนักงาน W2W ชวนคุณทำความรู้จัก ‘SizeThai’ และเคล็ดลับการออกแบบชุดทำงานที่สมบูรณ์แบบ